Hôm nay, ngày 27/04/2024

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 15.811
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều

Đăng ngày: 17/07/2020 17:05
Nguyên nhân gây kinh nguyệt không đều
    Kinh nguyệt bị rối loạn là hiện tượng thường bắt gặp tại phụ nữ, tiếp diễn ở bất kỳ lứa tuổi nào. Rối loạn kinh nguyệt không chỉ ảnh hưởng tới tâm sinh lý cùng với cuộc sống sinh hoạt, Nếu tình trạng kéo dài còn mang đến rất nhiều rủi ro cho sức khỏe. Nắm được nguyên do, nắm bắt dấu hiệu nhận biết để thăm khám sớm sẽ giúp cho nữ phòng ngừa được không ít bệnh lý phức tạp sau này.

Kinh nguyệt bị rối loạn là hiện tượng thường bắt gặp tại phụ nữ, tiếp diễn ở bất kỳ lứa tuổi nào. Rối loạn kinh nguyệt không chỉ ảnh hưởng tới tâm sinh lý cùng với cuộc sống sinh hoạt, Nếu tình trạng kéo dài còn mang đến rất nhiều rủi ro cho sức khỏe. Nắm được nguyên do, nắm bắt dấu hiệu nhận biết để thăm khám sớm sẽ giúp cho nữ phòng ngừa được không ít bệnh lý phức tạp sau này.

Khảo sát về hiện tượng kinh nguyệt không đều

Việc chảy máu từ tử cung ra phía ngoài âm đạo, bởi lớp niêm mạc tử cung mắc bong được gọi là kinh nguyệt. Hiện tượng này bắt đầu thấy từ độ tuổi mới lớn đến lúc hết kinh, kéo dài trung bình từ 3 - 5 ngày.

Nhưng mà, thi thoảng, phái đẹp hay gặp vòng kinh của bản thân không đều, kinh tới muộn, kinh đến kịp thời cùng với tại lại quá lâu hoặc nguy hiểm nhất là mất kinh,… nhưng mà, đây đều là những biểu hiện cụ thể của hiện tượng rối loạn kinh nguyệt.

Theo những nghiên cứu chuyên khoa, phải có đến 70% chị em sẽ bị kinh nguyệt không đều khiến cho phiền muộn ít nhất 1 lần trong đời. Hiện tượng này chủ yếu thấy tại một số lứa tuổi lần đầu có kinh, có con và tiền mãn kinh.

Đây không phải là bệnh, mà là tình trạng phản ánh lên thắc mắc sức khỏe sinh con của chị em. Đó có nguy cơ là dấu hiệu cảnh báo vô sinh, hay bất cứ một chứng bệnh nguy hại nào khác.

Biểu hiện của chứng rối loạn kinh nguyệt

Một số triệu chứng của mất cân bằng cực kỳ dễ nhận thấy, chị em phụ nữ chỉ cần phải chú ý những dấu hiệu nhận biết sau để nhận thấy hiện tượng cho chính xác:

Rong kinh, rong huyết

Rong kinh, rong huyết là một trong các biểu hiện hay gặp của chứng kinh nguyệt không đều. Đặc biệt là phái đẹp lúc mới dậy thì cùng với nữ giới trong độ tuổi tiền tắt kinh.

Nhưng đây không phải là dấu hiệu nhận biết bình thường ở cơ thể đang trong giai đoạn hành kinh, mà có thể là biểu hiện của các căn bệnh về phụ khoa khác biệt. Bao gồm: u xơ dạ con, viêm cổ dạ con, viêm mạc nội tử cung, u nang buồng trứng,… hay những chứng bệnh ác tính như: ung thư buồng trứng, ung thư cổ tử cung,...

Thống kinh

Thống kinh là hiện tượng phái đẹp bị đau bụng khi đang hành kinh. Bởi vì đây là một trong số các tình trạng khá phổ biến, cần phải rất nhiều nữ giới thường hay coi là điều bình thường. Nhưng, thống kinh cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh lý sự liên quan tới sức khỏe sinh con của nữ như: phì đại tử cung, viêm mạc nội dạ con hay lạc nội mạc dạ con,...

Thiểu kinh

Số lượng máu mà nữ giới không còn sau mỗi kỳ hành kinh thường biến động bình quân từ 50 đến 150ml. Như thế, Nếu như nữ chỉ mất máu trong 2 hôm và số lượng máu nhỏ hơn 20ml, thì nữ đang bị phải tình trạng thiểu kinh.

Chu kỳ kinh quá ngắn cùng với lượng máu không còn quá ít là tác nhân lớn gây tình trạng hiếm muộn ở phái đẹp.

Cường kinh

Mặt khác đối với thiểu kinh, thì thường kinh là hiện tượng lượng máu kinh cao hơn thông thường.

Vô kinh

Vô kinh là hiện tượng chưa có kinh nguyệt ở chị em phụ nữ. Trong đó:

  • Vô kinh nguyên phát: Có nhiều trường hợp phụ nữ đã quá tuổi dậy thì mà không có kinh nguyệt. Tác nhân chính là vì bộ phận sinh dục bị dị dạng: không có dạ con, hay không có cơ quan sinh dục.
  • Vô kinh thứ phát: diễn ra ở phụ nữ từng có kinh, nhưng mà sau một thời điểm lại bị mất kinh trong tầm 3 tháng. Chủ yếu là do nữ nạo hút phá thai quá mức lần hoặc băng huyết quá nhiều sau lúc sinh,...

Nguyên do gây ra kinh nguyệt bị rối loạn

Trên thực tế, có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn ở nữ, song hay gặp đặc biệt là một số nguyên do sau:

Nội tiết tố biến đổi

Nội tiết tố trong cơ thể của chị em thường mắc rối loạn ở một số thời kỳ như dậy thì, có thai, có con, chăm con cùng với thời kỳ hết kinh.

Thời kỳ dậy thì: ở độ tuổi dậy thì, người sẽ cần phải mất nhiều năm để progesterone cũng như estrogen có thể đạt được cân với. Tình trạng mất cân bằng thường sẽ diễn ra trong khoảng thời gian này.

Giai đoạn mang thai: chị em trong giai đoạn mang thai chưa có kinh, ngay cả thời gian đang cho con bú.

Thời kỳ tiền mãn kinh: Chu kỳ và số lượng máu kinh trong cơ thể của người phái đẹp tại thời kỳ này sẽ rối loạn, vì buồng trứng suy giảm công dụng. Dần dần phái đẹp sẽ mất hẳn kinh nguyệt, lúc đó sẽ là thời kỳ mãn kinh.

Những nguyên do thực thể

  • Triệu chứng mang thai không bình thường.
  • Vì những căn bệnh như: tiểu đường, u tuyến yên,...
  • Các bệnh lý viêm nhiễm bởi vì virus dẫn tới ra: nhiễm trùng đường sinh sản, viêm niêm mạc tử cung,...
  • Vì các bệnh lý như: u nang buồng trứng, phì đại cổ dạ con, ung thư niêm mạc dạ con, buồng trứng đa nang,...
  • Mất cân bằng lối sống ăn dùng, sinh hoạt

Hiện tượng kinh nguyệt không đều cũng đều xảy ra khi những lối sinh hoạt trong ăn dùng cùng với sinh hoạt bắt đầu thay thế đổi:

  • Chị em phụ nữ biến đổi chế độ sinh hoạt vì muốn tăng cân, giảm cân,...
  • Bởi vì sức ép cũng như stress đến từ công việc, học hành.
  • Lạm dụng lần thuốc phòng tránh thai.
  • Nguy hiểm của rối loạn kinh nguyệt đến sức khỏe
  • Kinh nguyệt bị rối loạn phản ánh các thất thường về sức khỏe của buồng trứng cũng như dạ con tại chị em phụ nữ.
  • Chu kỳ quá ngắn, quá dài: ảnh hưởng trực tiếp tới việc mang bầu.
  • Rong kinh: tình trạng này tạo cơ hội giúp cho virus sinh sôi nảy nở, dẫn tới nhiều căn bệnh viêm nhiễm. Không những giảm thiểu uy tín sống, đây còn là nguyên do dẫn tới hiếm muộn, vô sinh.

Như đã từng phân tích tại trên, kinh nguyệt bị rối loạn còn là dấu hiệu nhận biết của rất nhiều bệnh lý khác nhau như xơ tử cung, u nang buồng trứng,... Nếu mà không nhận thấy và trị kịp thời, thì các u bướu sẽ không nhỏ dần lên, dẫn đến những tai biến nặng như thận hư, bí tiểu, đại tràng,... Cùng với các những chứng bệnh nguy hiểm tính mạng như ung thư cổ dạ con,...

Không ai trong chúng ta được phép coi nhẹ sức khỏe của bản thân cùng với nhất là coi thường tình trạng kinh nguyệt bị rối loạn. Bởi biết đâu được đó có nguy cơ là dấu hiệu nhận biết của các chứng bệnh nguy hiểm kể trên. Để chắc hẳn rằng tình trạng này sẽ không tiến triển tới mức độ nặng nề, hãy xác định kiếm những cách riêng cho mình.

Tốt nhất nữ giới nên đến ngay một số bệnh viện chuyên khoa để kiểm tra sớm. Những chuyên gia trình độ sẽ Tùy vào một số dấu hiệu nhận biết để kết luận bước đầu, Rồi sẽ đưa ra những biện pháp cụ thể để sử dụng được kết quả chính xác nhất.

Các giải pháp chính giúp phát hiện chứng bệnh do kinh nguyệt bị rối loạn dẫn tới là siêu âm đầu dò, siêu âm phần phụ, chụp CT hay MRI của chỗ tiểu khung để nhận xét dạ con cũng như phần phụ hai bên. Để được trải nghiệm dịch vụ kiểm tra chất lượng nhất và lấy được kết quả chuẩn xác nhất, chị em có khả năng chọn lựa phòng khám Thái Hà. Đây là một trong số các trung tâm y tế chất lượng hàng đầu, đã được rất nhiều chị em phụ nữ chọn lựa.

Xem thêm:

Phương pháp chữa viêm cổ tử cung

Bệnh phụ khoa thường gặp

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
  Tin cùng loại cũ hơn
Phương pháp chữa viêm cổ tử cung
Tìm hiểu một số bệnh phụ khoa
Nguyên nhân gây mọc mụn vùng kín?
Những lưu ý sau khi chữa tắc vòi trứng
Các triệu chứng của bệnh u xơ tử cung
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.