Hôm nay, ngày 27/04/2024

Thương mại điện tử

Tin tức

HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

LIÊN KẾT WEBSITE

Ngoại tệ Mua vào Bán ra
USD 23075 23245
EUR 24960.98 26533.06
GBP 29534.14 30656.9
JPY 202.02 214.74
AUD 15386.41 16131.86
HKD 2906.04 3028.6
SGD 16755.29 17427.08
THB 666.2 786.99
CAD 17223.74 18058.21
CHF 23161.62 24283.77
DKK 0 3531.88
INR 0 340.14
KRW 18.01 21.12
KWD 0 79758.97
MYR 0 5808.39
NOK 0 2658.47
RMB 3272 1
RUB 0 418.79
SAR 0 6457
SEK 0 2503.05
(Nguồn: Ngân hàng vietcombank)

Kết quả

Đối tác - Quảng cáo

Thống kê

Số lượt truy cập 15.810
Tổng số Thành viên 0
Số người đang xem 1
Các triệu chứng của bệnh u xơ tử cung

Đăng ngày: 22/02/2020 15:21
Các triệu chứng của bệnh u xơ tử cung
    Bệnh u xơ tử cung là một trong những bệnh phụ khoa phổ biến ở nữ giới với tỉ lệ người mắc bệnh ngày càng tăng cao. Để điều trị bệnh u xơ tử cung được hiệu quả, nữ giới nên đi khám phụ khoa định kỳ và khi thấy cơ thể có những biểu hiện lạ.

Trong một số chứng bệnh về dạ con thì phì đại tử cung là một trong số các căn bệnh phụ khoa đáng ám ảnh, Nếu lâu ngày không chữa sẽ dẫn tới không ít tác hại nặng đe dọa đến sức khỏe, nhất là đối với sức khỏe có con của chị em. Triệu chứng phì đại tử cung cũng như phương pháp chữa ra sao của bệnh này sẽ có toàn bộ trong bài viết bài viết này, chị em cùng thống kê.

U xơ tử cung là gì?

Bệnh xơ tử cung là hiện tượng xuất hiện những u bướu lành đặc tính có xuất xứ từ cơ trơn của dạ con, trở thành bởi quá trình phát triển của những tế bào phía bên trong thành tử cung hay tại ở trong hay ở ngoài bề mặt tử cung.

U bướu tạo thành có nguy cơ là do 1 khối u hay bởi vì nhiều khối u tiến triển lại với nhau cũng như có kích thước không giống nhau Dựa vào đã tình huống. Thường thì, phì đại dạ con thường hay không dẫn đến dấu hiệu hay có vô cùng ít dấu hiệu nhận biết tuy nhiên Nếu mà phát triển ở kích cỡ rất lớn, u bướu lại dễ tai biến nguy hại.

Theo tìm hiểu, bệnh thường thấy tại các phái đẹp trong độ tuổi sinh sản, đặc biệt là chị em trong độ tuổi từ 35 – 50. Có đến 70 – 80% nữ giới bị u xơ tử cung tại độ tuổi từ 50 tuổi trở lên.

Bệnh phì đại dạ con là bệnh lý mà phái đẹp tránh xem nhẹ do nó gây nhiều tai biến nguy hiểm như dẫn tới băng huyết, viêm nhiễm phụ khoa… tác động đến sức khỏe có con. Với thai phụ, khối u rất lớn dẫn đến đè nén dễ dẫn tới sảy thai, đẻ non, băng huyết sau sinh… Vì thế, chị em phụ nữ nên lưu ý xét nghiệm ngay lúc có dấu hiệu nhận biết của bệnh.

Như đã kể, phì đại dạ con thường hay dấu hiệu cực kỳ ít biểu hiện và chỉ được nhận thấy lúc kiểm tra phụ khoa. Tùy thuộc vào vị trí, kích cỡ của u bướu xơ mà có các dấu hiệu nhận biết, triệu chứng khác nhau:

  • Đau tức vùng bụng dưới, cảm giác đau chỗ hố chậu hoặc ở hạ vị, cơn đau có khả năng âm ỉ hoặc đau theo đã cơn đối với không ít mức độ khác nhau. Cơn cảm giác đau thường tăng cao trong chu kỳ kinh lúc tử cung co bóp để tống máu kinh ra ngoài. Nguyên nhân là do u bướu đè nén vào các tạng cùng với hoặc do bệnh đau vùng chậu.
  • Chu kỳ kinh nguyệt không đều, diễn ra không bình thường, không đúng đối với vòng kinh, có nguy cơ kéo dài từ 7 – 10 ngày. Thậm chí có tình huống chậm kinh lên đến 2 – 3 tháng.
  • Số lượng máu kinh ra nhiều, lâu ngày lâu ngày, có lẫn máu cục, rong kinh.
  • Dịch tiết âm đạo âm hộ ra rất nhiều, tại loại loãng, bốc mùi hôi khó chịu hoặc ra khí hư do viêm âm đạo, viêm niêm mạc tử cung.
  • Khối u chèn ép đăng nhập những cơ quan cận kề như: đè nén truy cập bọng đái dẫn đến mót tiểu, tiểu dắt, đi tiểu nhiều lần lần; chèn ép vào niệu quản dẫn tới thận ứ nước; chèn ép vào trực tràng gây ra táo bón, bệnh trĩ.
  • Đau tức bụng trong và sau khi giao hợp tình dục, lúc "làm chuyện ấy" tử cung của chị em thụt thắt dẫn đến các cơn cảm giác đau.
  • Cảm nhận nặng nề, phình trướng bụng, vùng bụng dưới tiến triển quan sát không khác mang bầu. Trông với mắt có nguy cơ thấy khối u rắn chắc nổi lên ở chỗ hạ vị.
  • Chạm nắn có nguy cơ thấy khối u (phát triển lớn) ở vùng hạ vị, mật cấp độ chắc, di động đến dạ con.
  • Xét nghiệm với mỏ vịt xuất hiện polyp có cuống tọa lạc bên ngoài cổ dạ con.
  • Kiểm tra âm đạo phối hợp nắn bụng thấy đầy đủ tử cung to, chắc, di động cổ tử cung thì u bướu di động theo.
  • Thực hiện siêu âm thấy tử cung vì, có nguy cơ đo được kích cỡ nhân xơ, siêu âm bơm nước buồng tử cung thấy polyp dạ con.
  • Tại bà bầu nhiễm bệnh u xơ dạ con dễ sảy thai, sinh non, ngôi thai không bình thường dẫn tới không dễ sinh nở cùng không ít tai biến nguy hiểm như rau bong non, rau tiền đạo. Nguy hiểm hơn là không khó dẫn tới băng huyết bởi vì 1 phần của khối u khiến cho chậm sự hồi phục của tử cung sau khi sinh.

Phương pháp chữa trị phì đại tử cung hiệu quả

Căn cứ vào vị trí, kích thước của khối u mà sau khi thăm khám rõ ràng, bác sĩ sẽ đưa ra cách chữa u xơ tử cung hợp lý. Chị em lưu ý lúc cảm thấy dấu hiệu, biểu hiện của bệnh u xơ tử cung thì phải đi thăm khám cũng như chữa trị càng sớm càng tốt để không nên gặp phải tai biến không yêu cầu. Bây giờ có nhiều biện pháp trị bệnh u xơ dạ con Căn cứ vào đã tình huống bệnh:

Điều trị nội khoa

Sử dụng thuốc là biện pháp chữa trị u xơ dạ con dùng cho trường hợp khối u còn nhỏ, dưới 5cm. Thuốc chữa trị chính có tác dụng kìm hãm, phòng tránh sự tiến triển của u bướu, khiến teo khối u và thường hay có tác dụng tối đa sau 3 – 6 tháng dùng, u bướu có thể nhỏ hơn 50% so với thể tích ban đầu.

Lấy giải pháp này không dễ chữa tận gốc khối u mà chỉ có công dụng Trong lúc dùng thuốc. Nếu dừng thuốc thì có thể u bướu sẽ tiến triển trở lại. Vì vậy, dùng thuốc trị chỉ cần dùng cho một số nữ tại tuổi mãn kinh, lúc nồng mức độ estrogen suy giảm xuống u bướu sẽ tự teo nhỏ lại.

Chữa ngoại khoa

Tình huống bệnh tiến triển nghiêm trọng, Tùy thuộc vào cấp độ bệnh, kích cỡ của u bướu mà sau khi xét nghiệm rõ ràng, chuyên gia sẽ đưa ra cách điều trị thích hợp để giữ gìn sức khỏe sinh con.

Phẫu thuật tử cung

Với những tình huống u bướu đã từng không nhỏ, có kích cỡ rất lớn hơn 8cm hoặc có triệu chứng của các hậu quả nguy hiểm như rong kinh, rong huyết dẫn đến mất máu lâu ngày, biến chứng do khối u chèn ép hoặc lấy thuốc không có công dụng thì nên can thiệp bằng phương pháp tiểu phẫu nhằm bóc tách các u bướu ra khỏi tử cung để giữ gìn an toàn cho sức khỏe sinh con.

Thế mạnh của giải pháp này là có nguy cơ chữa hiệu quả đối với tình huống u bướu lớn. Tránh rất lớn nhất của biện pháp này là dẫn tới đau đớn, cần thiết sử dụng thuốc tê và thuốc mê trong lúc tiểu phẫu và Nếu như làm loại bỏ dạ con thì nữ giới không còn chức năng có bầu.

Cắt nội mạc tử cung

Cách này dùng hiệu quả cho tình huống có phì đại dạ con tọa lạc gần bề mặt bên trong của dạ con hoặc lúc bệnh nhân có dấu hiệu ra máu kinh nhiều gây thiếu máu, không dễ dàng trị được với một số cách không giống.

Sử dụng phương pháp này nữ giới cần phải được chuyên gia giải đáp, tư vấn các nguy cơ có khả năng xảy tới. Những rủi ro không mong đợi đó là tiến hành cắt bỏ nội mạc tử cung thường không dễ có cơ hội có thai, dễ thủng thành dạ con, mất rất nhiều máu…

Xem thêm: Điều trị u xơ tử cung ở đâu tốt

Giải pháp thuyên tắc động mạch dạ con

Thường hay sử dụng cho các trường hợp có u giàu mạch nhằm mục đích cắt đứt nguồn dinh dưỡng nuôi phì đại, Vì vậy làm cho u bướu teo lại. Đây là phương pháp trị u xơ dạ con được đánh giá là hiệu quả, khả năng hồi phục nhanh, khoảng thời gian thực hiện mau chóng, tỷ lệ thành công lên tới 90% Nếu như được tiến hành đúng giải pháp. Nhưng mà, cách này chớ nên sử dụng cho trường hợp bà bầu, chị em phụ nữ vẫn muốn sinh con.

Đa số những phương pháp chữa trị u xơ tử cung đều mang tới những ưu cùng với điểm hạn chế riêng biệt của đã từng cách. Tốt nhất, phụ nữ cần phải đi thăm khám cũng như vận dụng ý kiến của bác sĩ tại cơ sở y tế chất lượng để giữ gìn an toàn cho sức khỏe, khả năng sinh con.

Bên ngoài việc chữa, để quá trình chữa trị bệnh diễn ra mau chóng, đem tới hiệu quả thì chị em phụ nữ cũng nên chú ý những vấn đề sau:

  • Tuân theo việc uống thuốc theo đúng chỉ định của bác sĩ.
  • Xây dựng menu ăn dùng phong phú, toàn bộ dưỡng chất cho cơ thể, cung cấp các loại rau quả tươi, một số thực phẩm chứa rất nhiều dinh dưỡng.
  • Tránh lấy một số chất kích thích như bia, rượu, thuốc lá…
  • nghỉ ngơi, lao động thích hợp. Tăng cường tập thể thao bằng một số bài luyện tập khoa học đối với sức khỏe.
  • Rửa ráy vùng kín sạch bằng nước sạch. Không nên thụt rửa, lấy các sản phẩm rửa ráy khu vực kín chứa hóa chất độc hại.
  • Đi thăm khám ngay khi có triệu chứng không bình thường.

Vừa rồi là những kiến thức về dấu hiệu nhận biết phì đại tử cung cùng với phương pháp trị, Hi vọng nữ nắm rõ hơn và biết biện pháp xử lý khoa học Nếu như không may bị phải. Nữ hãy nhớ, bệnh u xơ dạ con có thể trị thuyên giảm Nếu như được nhận biết và điều trị kịp thời. Vì vậy, khi có cảm giác biểu hiện của bệnh u xơ tử cung thì nữ cần phải đi khám chữa trị ngay.

| Chia sẻ |
THẢO LUẬN  
Chưa có thảo luận nào
Ý KIẾN CỦA BẠN  
  Hãy đăng nhập để thảo luận
Copyright © 2003 - 2024 EDA., JSC. All rights reserved
website: http://divivu.com - Email: support@divivu.com
Hiển thị tốt nhất ở chế độ màn hình 1024x768 (Firefox 3, IE6-7, Safari, Opera 9)

Website sử dụng gói FreeWeb được xây dựng trên nền tảng Talaweb© do Công ty EDA., JSC Cung cấp.
EDA., JSC. không chịu trách nhiệm về nội dung thông tin do chủ gian hàng đăng tải trên website này.